2012-10-18

ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส ดูอ่อนกว่าวัย ดื่มน้ำผลไม้ น้ำผัก สด


สุขภาพที่ดี อายุยืนยาว ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส ดูอ่อนกว่าวัย ดื่มน้ำผลไม้ น้ำผัก สด เป็นประจำ

การรักษาโดยไม่ใช้ยา หรือธรรมชาติบำบัดได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเเฉพาะอย่างยิ่งการดื่มน้ำผักผลไม้สด กลายมาเป็นส่วนสำคัญในการะบวนการธรรมชาติบำบัด
การรักษาโรคด้วยการดื่มน้ำ ผัก ผลไม้ สด เป็นแนวทางที่ชัดเจน และไม่นำเสนอทางเลือกอื่นให้เลือกปฏิบ้ติ ไม่ว่าเพื่อการรักษาอาการเจ็บป่วยเล็กน้อย ตลอดจนโรคเรื้อรัง หรือโรคที่รักษายาก น้ำ ผัก ผลไม้ สด ไม่เพียงแต่จะช่วยให้คุณมีความสุขกับการมีสุขภาพดีเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ร่างกายของคุณสดชื่นขึ้นอีกด้วยการดื่มน้ำ ผัก ผลไม้ สด และรับประทานอาหารสดได้รับการพิสูจน์ประสิทธิภาพในหลายกรณีศึกษา ซึ่งการรักษาโดยวิธีการสมัยใหม่ประสบความล้มเหลว เพราะอนุภาคที่เป็นพิษในตัวยารักษาโรคเป็นอันตรายต่อผู้ป่วย และบ่อยครั้งยาเหล่านั้นยืดเวลาเจ็บป่วยมากกว่าการรักษาให้หายขาด ยาอันตราย เช่น ยากล่อมประสาท (Thalidomide) ซึ่งปัจจุบันได้เลิกใช้ไปแล้วหลังจากที่มีการใช้ต่อเนื่องมาหลายปี ณ เวลานี้ ยาอันตรายเหล่านั้นได้รับการแทนที่ด้วยการรักษาที่ไม่ใช้ยา เช่น ธรรมชาติบำบัด โดยมีทั้งหมอและคนไข้จำนวนหนึ่งซึ่งมีแนวโน้มที่จะยอมรับการใช้อาหาร น้ำผักผลไม้ที่เต็มไปด้วยสารอาหารที่มีคุณประโยชน์ในการบำรุงสุขภาพ และรักษาโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ (: ที่มาจากหนังสือ น้ำผักผลไม้รักษาโรค โดย ดร.ไดเรน กาลา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญการรักษาสุขภาพแบบองค์รวม)

วิธีการทำน้ำ ผัก ผลไม้ ก็คือ ทำให้น้ำ และ กาก แยกออกจากกัน โดยที่เราเรียกวิธีการนี้ว่า "การคั้น" ประโยชน์ที่ได้จากการคั้นก็คือ กากใน ผัก ผลไม้ ที่ย่อยไม่ได้จะถูกแยกออกไป เหลือแต่สารอาหารล้วน ๆ จึงเข้มข้นกว่าการกิน ผัก หรือ ผลไม้สด ด้วยวิธีปกติ ตัวอย่างเช่น เมื่อรับประทานแคร์รอตสด ร่างการจะดูดซึมเบตาแคโรทีนไว้ได้เพียง 1% ขณะที่ 99% จับอยู่กับกากใย แต่การคั้นเป็นน้ำแคร์รอต กากใยจะถูกแยกออกไป คุณจะได้รับเบตาแคโรทีนใกล้เคียง 100% การคั้นน้ำพืช ผัก ผลไม้ ไว้ดื่มทุกวัน จึงเป็นวิธีง่าย ๆ ที่มั่นใจได้ว่า ร่างกายคุณจะได้รับวิตามิน เกลือแร่ และเอนไซม์ที่มีชีวิต อย่างเต็ม ๆ

นอกจากนี้ การดื่มน้ำ ผัก ผลไม้ ร่างกายยังได้รับ น้ำอันเป็นสารจำเป็นอย่างยิ่ง คนสมัยนี้ส่วนใหญ่ดื่มน้ำน้อยเกินไป บางคนดื่มแต่ของเหลวสังเคราะห์ ชา กาแฟ น้ำอัดลม น้ำหวาน ซึ่งทำให้ร่างกายต้องใช้ น้ำมากขึ้นในการขับของเสีย และตามมาด้วยภาวะ ขาดน้ำซึ่งจะไม่เกิดขึ้นหลังการดื่มน้ำผักผลไม้การรับประทานผักสด และผลไม้มาก ๆ จะช่วยป้องกัน และรักษาความเจ็บไข้ได้ การวิจัยใหม่ ๆ พบว่า สารประกอบในพืชที่เรียกว่า ไฟโทเคมิคอล (phytochemicals) เป็นกุญแจไขสู่วิธีป้องกันโรครุนแรง และโรคร้ายแรง อย่างเช่น มะเร็ง โรคหัวใจ หอบหืด ข้ออักเสบเรื้องรัง และโรคภูมิแพ้ นอกจากนี้สารดังกล่าวยังชะลอความเสื่อมของร่างกาย ทำให้ดูเป็นหมุ่มเป็นสาวอยู่เสมอ

อย่า รอช้าหันมาดื่มน้ำผลไม้ ผัก เพื่อสุขภาพกันดีกว่า เพราะเดี๋ยวนี้การทำน้ำ ผัก ผลไม้ หรือ ต้นข้าวสาลีอ่อน (Wheatgrass) ไม่ใช่สิ่งที่ยากอีกต่อไป เนื่องจากมีเครื่องคั้นแยกกากชั้นดี ที่สามารถตอบสนองต่อการทำน้ำผลไม้ ผัก ต้นข้าวสาลีอ่อน (Wheatgrass) ได้อย่าง ง่ายดาย รวดเร็ว และ คงค่ารสชาด ผัก ผลไม้ ไว้เกือบ 100% "กินอาหารเป็นยา ดีกว่า กินยาเป็นอาหาร"